Bộ chế biến ăn dặm cho bé loại nào tốt ?

 
  

Cuộc sống ngày nay với những đồ dùng dành cho bé rất tiện nghi và hiện đại. Bố mẹ cũng có thể mua và sử dụng một cách dễ dàng.

Với bộ dụng cụ chế biến ăn dặm dành cho bé có thể phù hợp sử dụng dành cho bé từ giai đoạn bắt đầu tập ăn dặm cho đến khi bé lớn. Bộ dụng cụ chế biến đồ ăn dặm cho bé thiết kế gọn gàng sử dụng dễ dàng và cực kì tiện dụng.

Cùng Bill Mart tìm hiểu thêm về bộ chế biến ăn dặm nào tốt nhất trên thị trường hiện nay dành cho bé.

Phương pháp ăn dặm dành cho bé

Khi bắt đầu ăn dặm bé sẽ cần làm quen, học những kỹ năng nhai và nuốt, nhưng khi đó bé còn khá nhỏ để có thể tự xử lý những thức ăn có kích thước lớn và cứng. Vậy nên bộ dụng cụ chế biến đồ ăn dặm dành cho bé sẽ là giải pháp tối ưu giúp mẹ làm nhuyễn nhỏ và mềm thức ăn nhanh chóng, dễ dàng mà không làm mất đi giá trị dinh dưỡng của thức ăn

Với tất cả những ông bố bà mẹ khi mới lần đầu chuẩn bị cho bé tập ăn dặm sẽ còn khá lúng túng và cần tham khảo nhiều phương pháp ăn dặm dành cho bé khác nhau, để lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất với bé.

Phương pháp ăn dặm truyền thống: Vẫn được rất nhiều mẹ Việt áp dụng dành cho bé, bởi phương pháp này sẽ giúp dạ dày của bé không phải làm việc quá sớm và khá phù hợp cho những mẹ bận rộn trong công việc.

Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy: Theo phương pháp này bé sẽ tập ăn thức ăn thô ngay từ đầu và sử dụng tay để bốc thức ăn trên đĩa, bé sẽ tự chọn thức ăn theo ý thích của mình.

Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật: Phương pháp này được nhiều mẹ lựa chọn áp dụng dành cho bé bắt đầu trong giai đoạn tập ăn dặm bởi có cơ sở khoa học và khá hợp lý. Bé sẽ ăn thô đúng thời điểm, để bé ăn nhạt, ăn riêng từng loại thức ăn… Nhưng phương pháp này sẽ khiến mẹ khá tốn thời gian trong việc chuẩn bị thức ăn cho bé.

Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật là phương pháp khoa học, bởi phương pháp này giúp bé tự rèn luyện thói quen ăn uống tự lập với tính kỉ luật cao. Bên cạnh đó, phương pháp ăn dặm này cũng khiến bố mẹ mất khá nhiều thời gian trong việc chuẩn bị thức ăn dành cho bé, với bộ dụng cụ chế biến đồ ăn dặm sẽ giúp bố mẹ chế biến thức ăn cho bé nhanh gọn và dễ dàng, tiện dụng hơn

Giai đoạn ăn dặm phù hợp với bé

Giai đoạn bé 5-6 tháng tuổi

Đây là giai đoạn đầu bé tập ăn, khi đó bố mẹ nên cho bé ăn từ ít đến nhiều và từ loãng đến đặc. 2 ngày đầu tiên mẹ nên cho bé ăn khoảng 1 muỗng bột ăn dặm, 3 ngày tiếp theo 2 muỗng bột ăn dặm và tăng dần lên theo ngày và nhu cầu ăn của bé. Bố mẹ nên để bé ngồi trên ghế ăn dặm để tạo cho bé thói quen ăn nghiêm túc.

Mấy tuần tiếp theo mẹ có thể cho bé ăn cháo nghiền hoặc xay và ăn thêm thịt, cá rau, củ quả nhưng nên chọn lọc thức ăn thêm của bé.

Giai đoạn bé 7-8 tháng tuổi

Trong giai đoạn này bé đã có thể nhai và đẩy lưỡi lên trên làm tan thức ăn, vậy nên giai đoạn này bé có thể ăn cháo nhuyễn dễ dàng, cũng như bé cũng có thể ăn thêm những thức ăn mặn khác đi kèm.

Giai đoạn bé 9-11 tháng tuổi

Trong giai đoạn này mỗi ngày bé sẽ ăn 3 bữa chính, bé sẽ nhai bằng lợi hoặc bằng răng tốt hơn. Bé sẽ tập ăn với những thức ăn mềm, thức ăn sẽ được cắt miếng và để bé tự bốc ăn bằng tay hoặc bằng dĩa. Bé có thể ăn hầu hết mọi thức ăn và rau của quả.

Giai đoạn bé 12-15 tháng tuổi

Bé ăn mỗi ngày 3 bữa chính giống gia đình, trong giai đoạn này bé có thể tập ăn cơm và ăn những thức ăn cứng hơn. Bé sẽ dùng thìa để tập xúc ăn.

Bộ dụng cụ chế biến đồ ăn dặm dành cho bé

Chất liệu

Bộ đồ dùng chế biến đồ ăn dặm dành cho bé hiện nay của những thương hiệu nổi tiếng có uy tín trên thị trường đều sử dụng bằng chất liệu nhựa BPA an toàn, chịu nhiệt tốt, không chứa chất độc hại, không gây ảnh hưởng tới chất lượng và chất dinh dưỡng có trong thức ăn của bé.

Thiết kế

Bộ dụng cụ chế biến đồ ăn dặm dành cho bé với thiết kế thông minh bởi những món đồ được thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng.

Màu sắc

Hầu hết bộ dụng cụ chế biến ăn dặm đều có màu sắc bắt mắt và trang nhã, mang lại cảm giác an toàn, ngon miệng đối với bé.

Bộ dụng cụ

Bộ dụng cụ chế biến cho bé ăn dặm gồm: chày (sử dụng để nghiền thức ăn), bát nghiền có nhiều rãnh, bàn mài, rây lọc, bàn vắt…

Ưu điểm: Bộ dụng cụ tiện lợi, bộ dụng cụ thiết kế đẹp mắt đầy đủ dụng cụ và gọn gàng, bố mẹ dễ đàng sử dụng mà không mất nhiều thời gian.

Nhược điểm: Tuy nhiên giá thành của bộ dụng cụ khá cao mà thời gian dùng cho bé không dài.

Một số bộ dụng cụ chế biến ăn dặm dành cho bé tốt hiện nay

Bộ chế biến đồ ăn dặm Pigeon

Bộ chế biến đồ ăn dặm cho bé Pigeon sản xuất tại Nhật Bản, được nhiều mẹ Việt lựa chọn sử dụng bởi sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

Sử dụng chất liệu cao cấp, an toàn đối với sức khỏe của bé. Cùng thiết kế đẹp mắt và gọn gàng.

Bộ sản phẩm gồm: Chày, cối, bát, thìa nhựa, rây lọc, nạo, vắt hoa quả, nắp đậy.

                                                 

                                                                                   

Bộ chế biến ăn dặm Farlin

Bộ chế biến ăn dặm 7 trong 1 Farlin sản xuất tại Đài Loan, được nhiều mẹ lựa chọn và tin dùng bởi giá cả phải chăng và thương hiệu nổi tiếng.

Sử dụng chất liệu nhựa cao cấp chịu nhiệt tốt và an toàn với thức ăn nóng, an toàn đối với đồ ăn của bé.

Thiết kế gồm 7 món dụng cụ giúp mẹ dễ dàng sử dụng để chế biến đồ ăn cho bé ngon mà không làm mất chất dinh dưỡng. Ưu điểm của bộ sản phẩm dễ dàng xếp gọn lại nên rất phù hợp với những gia đình có không gian nhỏ và đem theo sử dụng cho những chuyến đi xa.

                                      

                                                                       

Bộ chế biến thức ăn Combi

Bộ chế biến thức ăn cho bé Combi sản xuất tại Trung Quốc. Được kiểm nghiệm an toàn đối với sức khỏe của bé khi sử dụng.

Sử dụng chất liệu nhựa cao cấp, không chứa BPA an toàn đối với bé. Sử dụng thép không rỉ để làm dụng cụ cho bộ sản phẩm.

Thiết kế tiện dụng dễ dàng vệ sinh khi bẩn và sử dụng cùng thiết kế thông minh giúp chế biến thức ăn cho bé nhanh và tiện lợi.

                                                

                                                                                 

Bộ chế biến thức ăn Richell

Bộ chế biến thức ăn cho bé Richell được sản xuất tại Trung Quốc. Với bộ sản phẩm 8 món tiện dụng.

Sử dụng chất liệu nhựa BPA cao cấp và thép không rỉ tạo nên bộ sản phẩm an toàn đối với sức khỏe của bé.

Cùng kiểu dáng đẹp và đa năng nên giúp mẹ dễ dàng chế biến thức ăn dành cho bé mà không làm mất đi chất dinh dưỡng có trong thức ăn.

Có thể tiệt trùng trong nước ở nhiệt độ 140 độ C, có thể sử dụng hâm thức ăn trong lò vi sóng.

                                                 

                                                                              

Bộ chế biến thức ăn Ku Ku

Bộ chế biến thức ăn 8 món Ku Ku sản xuất tại Đài Loan.

Sản phẩm sử dụng chất liệu nhựa cao cấp an toàn đối với sức khỏe bé.

Kiểu dáng bộ sản phẩm trang nhã cùng thiết kế đẹp mắt và nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và cực kì thuận tiện cho mẹ.

                                                   

                                                                           

Mua Bộ Chế Biến Ăn Dặm cho bé ở đâu tốt?

Bill Mart tự hào là nhà phân phối Bộ Chế Biến ăn dặm cho bé từ các thương hiệu nổi tiếng. Chúng tôi cam kết chỉ bán những sản phẩm chuẩn hãng, chất lượng hàng đầu, giá thành hợp lý cùng chế độ giao hàng nhanh trên toàn quốc. Hãy sở hữu ngay sản phẩm này tại Bill Mart để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả gia đình bạn nhé!

Bộ Chế Biến Ăn Dặm Cho Bé ==> Click MUA NGAY