Cách nấu nước dùng dashi từ cá bào và tảo bẹ (kombu) cho bé ăn dặm

 
  

Bởi: Bill Mart

Rất nhiều mẹ đã mua tảo bẹ và các bào ở Bill Mart nhưng chưa biết cách nấu nước dùng dashi cho bé thế nào. Qua bài viết này, các mẹ cùng Bill Mart tìm hiểu cách nấu nhé:

Amino acid là thành phần chính trong nước dashi, bao gồm cả glutamic acid thiên nhiên và các chất vi lượng khác. Những chất này có tính tan và hòa tan được trong nước nhưng không phải lúc nào ngâm rong biển trong nước những chất trên đều tan mà cần phải có điều kiện nhiệt độ nhất định. Nhiệt độ thích hợp là 60-90độ C. Chính vì vậy, cần phải duy trì nước ở nhiệt độ 60-90 độ C thì mới có được nước dashi lý tưởng. Nếu nhiệt độ nước thấp hơn 60 độ C hoặc cao hơn 90 độ C thì nước dashi thu được có mùi tanh tanh vì các chất amino acid không chiết ra được nên nước dashi đó sẽ mất ngon. Nhiều người làm nước dashi bằng cách ngâm dashi trong nước lạnh hoặc đun sôi dashi với lửa nhỏ nhưng cách làm như vậy đều không thu được nước dashi ngon.

Nhưng làm cách nào để duy trì nước ở nhiệt độ 60-90 độ C? Cách làm khá đơn giản. Bắc nồi nước lên bếp (không đậy nắp), khi thấy thành nồi có những hạt bong bóng nước thì lúc này nhiệt độ nước đã lên tới 60 độ C, và ngay trước khi nước bắt đầu sôi là lúc nhiệt độ nước lên tới 90 độC. Vậy khi nước đã lên tới 60 độ C hãy vặn lửa nhỏ tối đa. Làm như vậy nước sẽ chỉ bốc hơi trên bề mặt mà không thể sôi. Như vậy, chúng ta có thể duy trì nước ở nhiệt độ cao hơn 60 độ C trong vài giờ.

Cách nấu nước dùng dashi:

1. Rong biển khô 10g ( hoặc đo bằng cách, lấy 2 miếng rong biển chiều dài gần 1 gang tay, rộng khoảng 3-5cm), rửa bằng nước thường thật sạch, hoặc lấy khăn sạch lau. Sau đó ngâm vào 200-400ml nước thường 15-20ph cho rong biển nở ra.

2. Đun sôi rồi ninh nhỏ lửa nồi nước ngâm tảo bẹ konbu ở trên khoảng 8-10ph, sau đó bốc 1 nhúm cá bào bỏ vào (1 nhúm bằng 1 vốc tay bốc đó nhé), đun thêm khoảng 3-5ph nữa thì tắt bếp.

                                     

                                                                      

3. Lọc lấy nước bỏ bã sẽ có nước dashi.

Nhiều người còn ninh lại bã lần 2 lấy nước nhạt hơn. Nước dashi hoàn toàn có thể để đông lạnh được. Cá bào và tảo bẹ sau khi mở túi thì buộc kín, bảo quản nơi khô ráo.

Bã của nước dashi người lớn ăn đươc nhé. Bã cá bào có thể dùng để tráng trứng, còn tảo bẹ ninh đó cắt mỏng ra cho vào cùng 1 món salad nào đó ăn cũng rất ngon

Nước dashi có thể dùng để nấu cháo, súp, làm chawanmushi (món trứng hấp của Nhật), nấu udon (mỳ Nhật)...

Nước dashi thơm, vị thanh thanh, giàu canxi mà lại ko béo, ko gây đầy bụng. Nước dashi thật sự rất nên dùng cho các bé mới tập ăn dặm.

Nước dùng không chỉ dùng cho bé mà còn dùng để nấu thức ăn cho người lớn rất ngon và tiện lợi.Hi vọng sau bài này các mẹ có thể biết được cách nấu nước dùng daishi cho bé yêu nhé.

                             

                                                         

Nên chọn mua Cá bào và Tảo bẹ Kombu ở đâu?

Bill Mart tự hào là nhà phân phối chính hãng sản phẩm Cá bào và tảo bẹ Kombu. Chúng tôi cam kết chỉ bán những sản phẩm chuẩn hãng, chất lượng hàng đầu, giá thành hợp lý cùng chế độ giao hàng nhanh trên toàn quốc. Hãy sở hữu ngay sản phẩm này tại Bill Mart để đảm bảo an toàn tuyệt đối nhé!

Điện thoại mua hàng: Siêu thị: (024) 62 926 926 / Bán lẻ : 098.345.8183 / Bán buôn : 090.3461881

Link Sản phẩm cá bào ==> Click MUA NGAY

Link Sản phẩm tảo bẹ ==> Click MUA NGAY